Thi công trần vách - phào chỉ - hoa văn

Với nhiều năm kinh nghiệm thiết kế và thi công các công trình lớn liên quan đến phào chỉ, thạch cao, sơn bả trên toàn quốc, http://phaothachcao.vn khởi đầu từ những sản phẩm yêu thích bằng thạch cao, trong quá trình thiết kế, phát triển sản phẩm, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng bằng các sản phẩm cao cấp như nhựa PE, PS và PU.

http://phaothachcao.vn với sản phẩm trang trí nội ngoại thất, sản phẩm chống thấm cho các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp, công trình giao thông, công trình nhà dân và công cộng khác.

http://phaothachcao.vn với các sản phẩm chủ yếu: phào chỉ, hoa văn, phù điêu, đầu cột…, tấm trần nghệ thuật phong cách châu Âu, keo chống thấm, sơn chống thấm hệ trộn xi măng, sơn chống thấm hệ đàn hồi, dung dịch chống thấm thẩm thấu, 

Sản phẩm Xây dựng nội dung Làm SEO nên làm có dấu hay không dấu?
Làm SEO nên làm có dấu hay không dấu?

Đây là một câu hỏi dành cho tôi khi dự offline SEO bên nguoiseo.com cách đây 1 hay 2 tháng gì đó. Đại loại câu hỏi như sau:

Theo anh Hoa Anh Tuấn khi SEO cho tiếng Việt thì nên làm có dấu hay không dấu?

Câu hỏi này nếu tôi nhớ không lầm thì của bạn thành viên diễn đàn có nickname là gailamseo. Đây có lẽ cũng là thắc mắc của khá nhiều người làm SEO khi SEO cho các từ khóa tiếng Việt. Có một điều oái oăm là người dùng Việt Nam từ trước cho đến nay lại hay tìm từ khóa không dấu nhiều nhất. Cũng chính vì vậy mà có khá nhiều bạn khi làm SEO hay hướng đến từ không dấu trước tiên nhằm thu hút nhiều người truy cập hơn.

Và như thế cuối cùng kết quả là khi tìm kiếm các từ khóa tiếng Việt thì như một bãi rác công nghệ. Người làm SEO hay đặt title vừa có dấu vừa không dấu nhìn rất là rối mắt và lằng nhằng, hay nói cách khác là sự lủng củng lặp đi lặp lại.

Về vấn đề lượng người dùng gõ không dấu nhiều hơn có dấu có lẽ một phần là do bộ gõ, có máy có máy không. Phần nữa là khi gõ không dấu sẽ nhanh hơn gõ có dấu, còn lại một phần nữa là lười gõ dấu. Nói về việc SEO có dấu hay không dấu thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều tiêu chí từ title website của bạn, viết description, đặt backlinks có dấu hay không dấu… và thậm chí là cả url có dấu hay không dấu.

Trước hết hãy suy nghĩ chính bản thân bạn, giả sử bạn tìm kiếm một từ khóa nào đó trên Google và xuất hiện rất nhiều kết quả, bạn sẽ thích click vào title như thế nào? Có dấu hay không dấu? Theo ý kiến cá nhân của tôi thì đa phần người dùng đều thích sự thân thiện, do đó phần lớn sẽ thích click vào title có dấu. Vì vậy làm title có dấu sẽ làm tăng tỉ lệ CTR cho website của bạn. Cũng tương tự như vậy đối với description có dấu và không dấu.

Nói đến yếu tố writing, việc title và description có dấu được viết rõ ràng và xúc tích và thể hiện tốt ý nghĩa của nội dung trang web cũng sẽ dễ dàng có tỉ lệ click cao hơn. Đây có lẽ là vấn đề khá cơ bản ngay từ những ngày đầu bạn nghiên cứu SEO. Ngoài ra, việc bạn viết tốt cho các snippet cũng thể hiện được sự chuyên nghiệp của bạn đối với người dùng.

Từ khi bắt đầu làm SEO đến giờ hầu như tôi chưa khi nào làm SEO không dấu, ngoại trừ làm cho những thử nghiệm nào đó của mình. Bạn cũng cần biết một điều rằng Google đủ để hiểu những từ khóa tương tự, ví dụ nhưthiết kế web, thiết kế website, thiet ke web, thiet ke website được xem là tương tự. Khi đọc đến đây tôi chắc rằng bạn sẽ phần nào không đồng ý bởi vì khi tìm trên Google tìm kiếm 4 từ đó sẽ ra kết quả với những thứ tự khác nhau. Tuy nhiên, vấn đề này theo tôi nghĩ một phần là do Google có quá nhiều tiêu chí ảnh hưởng lên việc sắp xếp thứ hạng và do cách làm SEO của các bạn đã chi phối điều này. Và tôi tin rằng dần dần Google sẽ cải thiện điều này. Một bằng chứng là trước giờ tôi đều làm có dấu từ title đến description, backlinks… nhưng các từ khóa không dấu tôi vẫn đạt được thứ hạng tốt.

Một điều nữa có lần tôi nói trên Google+ “Hôm nay tôi nhìn thấy một thay đổi của Google” ở thời gian sấp xỉ lúc Google+ ra đời một thời gian ngắn. Tôi không lục được cái post đó để đưa link lên đây. Tôi đã định viết bài này kể từ lúc đó nhưng vì nhiều lý do và bận rộn nên cứ quên viết. Cụ thể sự thay đổi đó bạn có thể xem bằng hai hình minh họa trong hai trường hợp dưới đây:

 

Qua hình trên bạn cũng dễ dàng nhận thấy khi tìm kiếm từ khóa thiết kế web (có dấu) sẽ thấy rằng từ thiết kế web, thiết kế website được bold đậm. Điều này chứng tỏ Google cho rằng chỉ có hai từ thiết kế web, thiết kế website là cụm từ phù hợp với query tìm kiếm đối với từ thiết kế web

Ở hình này thì bạn cũng dễ dàng nhận ra khi tìm kiếm từ khóa thiet ke web (không dấu) thì cả 4 từ thiet ke web, thiet ke website, thiết kế web, thiết kế website đều được bold đậm. Điều này chứng tỏ Google cho rằng cả 4 từ là cụm từ phù hợp với query tìm kiếm thiet ke web.

Bạn có suy nghĩ gì về điều này?

Thứ nhất, hai trường hợp trên cho thấy rằng bạn làm từ có dấu sẽ lợi được cả hai trường hợp. Cho dù người dùng gõ có dấu hay không dấu bạn vẫn được bold đậm, tức được Google nhận ra website của bạn phù hợp với query.

Thứ hai, nếu bạn là một lập trình viên thì bạn sẽ cũng công nhận với tôi một điều rằng: Việc quy đổi một chuỗi từ có dấu qua không dấu rất dễ nhưng ngược lại thì không dễ chút nào. Cụ thể để quy đổi từ từ có dấu qua không dấu bạn chỉ cần bỏ dấu đi là xong. Ngược lại, để quy đổi từ từ không dấu qua không dấu không phải là điều đơn giản. Ví dụ như từ thiet, khi quy đổi qua có dấu bạn sẽ đổi thế nào? Thiết hay Thiệt?

Và như vậy, ở điều thứ hai tôi đưa ra ở trên bạn có thắc mắc rằng “Tại sao Google lại làm điều khó hơn?“. Câu trả lời của tôi là Google muốn hướng đến người dùng. Tôi chắc chắn là như thế, đây là điều mà tôi thường xuyên nhắc nhở khi training SEO cho một ai đó.

Do đó, lời khuyên của tôi là bạn nên làm từ có dấu và hãy làm SEO một cách tự nhiên. Hãy làm SEO cho người dùng và đừng . Chính vì việc người làm SEO hiện nay chỉ làm SEO cho bot là chính đã gây nên một bãi rác công nghệ. Ngoài ra việc viết title có dấu và không dấu như vậy trên title hay trong description bạn cũng dễ dàng dính phải lỗi keywords stuffing. Keywords stuffing là một điều mà Google không thích.

Trên đây có thể chỉ là quan điểm của tôi, nói đến SEO thì không có gì là chắc chắn cả. Các kiến thức SEO đa phần từ quá trình trải nghiệm và quan sát Google. Tin hay không là tùy bạn

Tham khảo: http://webbay.com.vn  http://webbay.vn  http://webbay.com.vn

Ý kiến của bạn:
 
Họ và tên:
 

Sản phẩm ưu thích
Phong thủy
Phong thủy nhà vệ sinh

Chọn vị trí thích hợp để bố trí nhà vệ sinh, tránh ảnh hưởng đến gia chủ cũng là một việc quan trọng khi thiết kế ngôi nhà.

Dưới đây là một vài lưu ý về bố cục và vị trí để nhà vệ sinh của bạn hợp phong thủy.

Phật Di Lặc - biểu tượng của hạnh phúc

Bạn hãy bày tượng Phật ở cung Đông Nam của phòng khách, phòng lễ tân hoặc của toàn bộ ngôi nhà để gia tăng vận may tài lộc.

Bồ Tát Di Lặc được coi là vị Phật thứ 5, vị Phật cuối cùng sẽ xuất hiện trên trái đất sau khoảng 30.000 năm nữa, thay thế Phật Thích ca Mâu Ni

Sức khỏe thịnh vượng nhờ phong thủy

Ngôi nhà là nơi con người dành phần lớn thời gian cho sự nghỉ ngơi, thư giãn và lấy lại năng lượng nên việc tạo ra một môi trường hoàn hảo lại càng quan trọng, có tác động rất lớn đến thể trạng, sức khỏe của bản thân gia chủ.

Phong thủy cho nhà chung cư

Ngoài yếu tố giá cả, vị trí, thiết kế,… hiện nay người mua nhà rất quan tâm đến yếu tố phong thủy.

Một căn nhà đẹp phải thỏa mãn đầy đủ các yêu cầu: tính thẩm mỹ, công năng hợp lý, kết cấu bền vững và thuận theo quy luật phong thủy của tự nhiên.


Web: www.phaothachcao.vn  - Add: Số 19B - Ngõ 145 - Đình Thôn - Mỹ Đình 1 - Q.Nam Từ Liêm - Hà Nội - 0913 658 222